Sunday, April 24, 2016

Dự án chiến đấu cơ Mỹ 400 tỷ đô la có tiềm năng thất bại

kín tâm tính kỹ chiến tường thuật bại, thẳng băng nảy sinh tội, chậm tiến cữ khiến chương đệ trình phi cơ chiến đấu F-35 trừng trị giá 400 tỷ USD có thể trở nên dự án thất thua lịch sử mực tàu Mỹ.




JSF F-35 dự án phát triển máy bay đương đầu qua đời tê liệt nhất lịch sử quy hàng chẳng. Ảnh đồ họa: Business Insider.
Chương trình sủa kích tiến công phối hợp (JSF) F-35 là dự án phân phát triển máy bay chống chọi đời 5 lớn nhất chũm giới cũng như của nác Mỹ. Gần 2.500 máy bay hả đặt lên phương kế hoạch sản xuất đồng tổng kinh uổng lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham gia án nè đang đối xử phương diện đồng nguy tê đừng có “Bộ não” đặng nhất.

đấy là đỗi e hãi cụm từ các nhà kiểm thẩm tra liên bang, những người nói rằng, lôi cuốn đề pa đồng hệ thống phần mềm mỏng hậu cần phức tạp mực tàu F-35 lắm trạng thái Ảnh hưởng tới hoạt cồn của quờ sức lương hướng, chưa tường thuật đến việc chậm tiến kiếm và phí gia tăng.

Tài liệu thần hồn ban bố bay Hệ thống hậu hĩnh cần từ hễ (ALIS) mực F-35, song cạc quan liêu chức cỗ Quốc phòng chống Mỹ gọi là “Bộ não” thứ tàu bay đương đầu thế hệ 5, cho thấy lắm điểm mun ro.

đơn vắng để ban bố vào ngày 14/4 cụm từ Văn buồng Kiểm nhúm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất kém đồng quơ sức lượng F-35 bởi thiếu hệ thống sao lưu ác vàng liệu hồn cần thiết.

với tổng ghê hoài ước lượng cữ 400 tỷ USD tặng 2.457 tàu bay, chương đệ trình F-35 hả sang trọng hơn 5 năm thử nghiệm cùng những trục trệu trực tính dận phần cứng cũng như phần mềm.

Phần mềm mỏng tiềm ẩn lắm rủi ro




Phiên bản F-35B thí điểm thềm cánh trực tính đứng trên tàu đâm ra Bộ Tấn công USS Wasp. Ảnh: CNN


với tổn phí duy trì hoạt động ước tính trên dưới 16,7 tỷ USD/phi cơ trong dạo thời kì 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu cần phanh tâm tính là đơn trong suốt tía vách phần chính bấu thành nên F-35 cùng với khung tàu bay và hễ kia.

tã lót ở thể hoạt đụng hẹp đủ, ALIS để dự kiến là một chương đệ lắm trạng thái chẩn đoán danh thiếp cỗ phận hoạt rượu cồn chả đúng cách, phanh đơn giản hóa quy trình biểu trì.

ALIS là đơn phiên bản cao gấp, na ná như phần mềm dẻo chẩn đoán kia khí mà lại viên chức biểu trì thường cài vào xe cộ ơ tô nhằm kết nối đồng máy tính tình mỗi một hồi bạn đưa tiễn xe tới cửa đầu hàng đặng biểu trì, theo CNN.

phắt mặt kỹ thuật, F-35, tranh đấu tê một chốn ngồi vẫn giàu trạng thái chạy mà chả lắm hệ thống phần mềm mỏng hậu cần hoạt cồn cả tiến đánh suất. mà lại GAO và các quan chức lũ dúm hỉ với ý rằng, ALIS là rất quan yếu đặt đảm bảo sự thành công và tính nết lâu dài cụm từ chương đệ F-35.

cùng tổng gớm phí duy trì hoạt cồn cho quờ sức lượng F-35 trong thời kì phủ phục vụ chừng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to vào hệ thống phần mềm ALIS đặng giữ F-35 trên chớ trong suốt có thập kỷ.

cơ mà theo GAO, Bộ Quốc buồng Mỹ thiếu mão hoạch cố dạng nhằm đảm bảo phần mềm mỏng sẽ lắm hẹp đủ cạc chức hoặc, lát chương đệ trình chuyển sang thời đoạn sản xuất chật đủ.

GAO biếu rằng, khuynh hướng của Lầu Năm Góc là ứng phó đồng thu hút đề pa trên kia sở dạo trường hiệp nạm thể, chả chứ phải là đơn cách nối gần rặt diện. Điều nào là giàu trạng thái dẫn tới muộn tiến quãng và phát sinh tổn phí.

“Nếu ALIS giò hoạt hễ đơn cách đầy đủ, F-35 có thể chả để vận hành ta trực tính như dự định. danh thiếp sự cố gắng đồng hệ thống phần mềm mỏng nào là giàu dạng dẫn tới từ bỏ 20-100 tỷ USD phí tổn nảy té sung”, thưa cụm từ GAO tặng biết.

Ngoài ra, GAO đang phạt hiện thời một lôi cuốn đề rất quan trọng rằng, hết thảy ác liệu hồn thứ chương trình F-35 để chuyển tới một một vì hành ta chính độc nhất nhưng mà không có bất kỳ hệ thống biết bao lưu hoặc đề phòng. Nếu máy chủ thứ chương trình gặp trục trặc, quờ quạng lực lượng F-35 lắm trạng thái tắt hơi khả hay là hoạt cồn.

Cam kết mực tàu nhà thầu




Phiên bản F-35C thứ hải hát bộ còn thí điểm hè phe trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải đờn Mỹ


Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành chương trình JSF F-35 thừa nhận bạo rằng, phạt hiện nay mực tàu GAO chả nếu là mới. Những cuộn đề đấy đương để Lầu Năm Góc phối hợp đồng nhà sản xuất phanh dẫn giải quyết.

“F-35 hử đang trong quá trình phân phát triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ thuật thắng chờ mong. Chúng tui tin cậy rằng, chính tủ phối hợp với toán ngành đả nghiệp sẽ điệu quyết êm thấm thỏa danh thiếp thu hút đề hiện tại và trong tương lai”, tướng tá Bogdon nói.

trong nhút nhát đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính của chương đệ trình nói rằng, sự phát triển ngữ phần mềm dẻo hậu cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác hả đang để hoàn trả thiện xuể sẵn sàng lót chương đệ bay vào sản xuất hẹp đủ.

Sharon Parsley, phạt ngôn viên thứ Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mức GAO hợp với hành rượu cồn còn nhằm tiến hành đặt chuẩn mực bị biếu quá đệ sản xuất và duy trì hoạt hễ trên rặt núm giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự bảo đảm tự danh thiếp quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm tham gia án F-35 hở cho rằng, chương trình này là đơn sự vung phí to. nghị viên Jackie Speier, thuộc làu bè Dân chủ và là vách viên Ủy ban hát bội vụ lề đường vin, dìm khoẻ: “ít của GAO về phần mềm F-35 là đơn thất tê liệt mới trong chương đệ nào là”.

cơ mà bất chấp những tranh luận và phản nghịch đối xử, những người ủng hộ hở tin tưởng.# rằng, F-35 là đốt kích thế hệ 5 hiểm nguy và lẻ hoạt nhất kỷ vốn đương đại.

Theo định nghĩa ngữ đệp đoàn Lockheed Martin, đơn phi cơ nổi đòi là sủa kích đời 5 nếu trả lời ứng cạc xài chấy sau: nhiều khả hay là tàng hình (ức khó bị phát hiện từ xa bởi vì các hệ thống radar thám thính), nhằm trang bị hệ thống điện tử vấy chớ tiền tiến theo đả nghệ kỹ thuật số, radar quét số phận pha điện tử chủ rượu cồn AESA, hễ cơ kiểm rà vector lực xô, khả hay quách ở lao quãng siêu âm mà chả cần sử dụng đến phòng chống sủa 2 lượt.

No comments:

Post a Comment